Danh mục Website
Tìm kiếm thông tin
Liên kết Quảng cáo
Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0965301616

Bv YHCT Hà Tĩnh - 0393.856.663
Hôm nay: 43 - Tất cả: 1,523,344
 
Tin tức
 
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG, CHUYÊN MÔN BỆNH VIỆN YHCT HÀ TĨNH NĂM 2019
Tin đăng ngày: 3/1/2020 - Xem: 3046

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG, CHUYÊN MÔN BỆNH VIỆN YHCT HÀ TĨNH NĂM 2019.

Chiều ngày 03/01/2020 tại hội trường tầng 3 Bệnh viện YHCT Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, chuyên môn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Chủ trì Hội nghị

Tham dự hội nghị có BSCKII.TTUT. Dương Đăng Hiền- Bí thư Đảng, giám đốc bệnh viện, BSCKI.Bùi Thị Mai Hương – Phó bí thư đảng bộ, phó giám đốc bệnh viện, ThS.Bs. Phan Việt Song- Phó giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong BCH đảng bộ, trưởng, phó các khoa phòng và toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện.

                   Ths.Bs.Phan Việt Song-Phó giám đốc Báo cáo tổng kết năm 2019

Phát biểu khai mạc,Ths.Bs. Phan Việt Song thông qua Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, năm 2019 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng ủy, sự lãnh đạo và điều hành trực tiếp của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện, bệnh viện YHCT Hà Tĩnh đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Cụ thể: bệnh viện đã thực hiện được hơn 71,60% kỹ thuật theo phân tuyến. Công suất sử dụng giường bệnh theo kế hoạch đạt  133,9%.Tổng số lượt khám bệnh 10.866 lượt, trong đó số lượt người bệnh điều trị nội trú là 5.975. Mặc dù gặp nhiều khó khăn song các khoa, phòng đã có nhiều cố gắng nỗ lực, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch về công tác khám, chữa bệnh với chất lượng phục vụ ngày một tốt hơn, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Với sự nỗ lực phấn đấu với mục tiêu tất cả vì người bệnh thân yêu, tập thể y, bác sỹ Bệnh viện đã điều trị có hiệu quả cho nhiều bệnh nặng y như liệt nửa người do tai biến mạch máu não, xuất huyết não, nhồi máu não, di chứng chấn thương sọ não, bại não, thoát vị đĩa đệm, lệch cột sống, suy tim, cơn đau thắt ngực... Năm 2019, có 1.836 bệnh nhân liệt do xuất huyết não, nhồi máu não và liệt do các nguyên nhân khác được điều trị tại đây với kết quả khá tốt. Trong đó có nhiều bệnh nhân nặng, mắc bệnh lâu ngày đã điều trị tại qua nhiều nơi không khỏi mới đến với bệnh viện. Đây là kết quả của sự nỗ lực đúc rút kinh nghiệm trong quá trình điều trị của đội ngũ y bác sỹ tại đây. Đến nay, bệnh viện đã thực sự là cơ sở y tế được người bệnh ghi nhận về cả trình độ chuyên môn và y đức. Đơn vị cũng đã áp dụng nhiều kỹ thuật cao của y học cổ truyền vào điều trị như cấy chỉ, điện mãng châm. Hai kỹ thuật này cũng đã được bệnh viện chuyển giao cho nhiều cơ sở y tế tuyến dưới. Năm 2019 Bệnh viện tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án 1816 của Bộ Y tế cho 4 xã của huyện Hương Sơn. Việc tuân thủ đúng quy trình, đảm bảo tốt quy chế chuyên môn nên trong khám chữa bệnh đơn vị đã tuyệt đối không để xảy ra sai sót, đây là một trong những vấn đề quan trọng nhất để tạo nên kết quả điều trị cao và tạo niềm tin cho người bệnh. Bệnh viện đã phối hợp với Đài PT-TH tỉnh Hà Tĩnh xây dựng nhiều chuyên mục phục vụ Chương trình phát sóng “ Sức khỏe cho mọi nhà” đã mang lại hiệu quả thật sự cho Nhân dân trong việc hiểu và phòng tránh bệnh tật. Bệnh viện cũng là cơ sở thực hành tốt cho sinh viên Trường Cao đẳng y tế Hà Tĩnh và Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam.

Phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả trong điều trị, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân” được tập thể Bệnh viên quan tâm, kết hợp giữa YHCT với YHHĐ và ứng dụng Công nghệ KHKT trong chẩn đoán, điều trị. Hiện tại, đơn vị đang sử dụng nhiều trang thiết bị tiến tiến như máy x.quang kỹ thuật số, máy siêu âm màu 4D, máy sắc thuốc đóng gói tự động, máy sắc thuốc cách thủy, máy sản xuất viên hoàn mềm, hệ thống máy móc phục hồi chức năng như: máy điện xung, dòng điện một chiều, điện phân, siêu âm điều trị, sóng ngắn, điện từ trường, laser nội mạch, laser châm, máy kéo giãn cột sống tự động, máy xông thuốc, thủy trị liệu... Với phương châm hiện đại hoá song không mất đi bản chất truyền thống của YHCT bệnh viện đã tạo được thương hiệu không chỉ với bệnh nhân trong tỉnh mà còn đối với các tỉnh bạn nên thời gian qua bệnh viện đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân đến từ các tỉnh Nghệ an, Quảng bình, một số bệnh nhân đến từ Lào và các tỉnh khác. Qua phiếu khảo sát của đoàn công tác Sở Y tế hàng năm có trên 99% số người bệnh được khảo sát hài lòng về chất lượng phục vụ và khám chữa bệnh tại đây.

Song song với việc khám chữa bệnh thì công tác nghiên cứu khoa học, đúc rút kinh nghiệm để tạo ra những bài thuốc quý góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cũng như làm phong phú thêm các sản phẩm của đơn vị đã luôn được chú trọng. Năm 2019 tổng số đề tài nghiên cứu khoa học Cấp tỉnh do Bệnh viện chủ trì là 04 đề tài, phối hợp với các đơn vị khác nghiên cứu thực hiện là 02 đề tài. Đó là các đề tài ”Hoàn Xích hương điều trị u phì đại lành tính tuyến tiền liệt”, ” Amossear điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng”. Năm 2017 đơn vị có 01 đề tài Cấp tỉnh được công nhận đó là đề tài ”Hoàn thiện bài thuốc nam hạ áp trong điều trị tăng huyết áp”. Đây là bài thuốc có hiệu quả lâm sàng tốt, giải quyết được nhiều triệu chứng của bệnh nhân mà thuốc tân dược không làm được như cơn bốc hỏa, mất ngủ, chóng mặt, choáng váng, ổn định huyết áp bền vững. Hiện nay bài thuốc hạ huyết áp này đang được sản xuất tại bệnh viện để điều trị cho bệnh nhân tăng huyết áp. So với dùng các bài thuốc thông thường thì bài thuốc này mang lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm chi phí điều trị cho mỗi bệnh nhân khoảng 2-2.5 triệu đồng/ đợt điều trị. Năm 2019, đã ký hợp đồng với Sở KH & CN Hà Tĩnh triển khai đề tài Cấp tỉnh vềĐiều trị tăng men gan bằng bài thuốc nam Giải độc gan”. Hai đề tài Cấp tỉnh đơn vị phối hợp thực hiện là đánh giá tác dụng lâm sàng đối với đề tài Cấp tỉnh “Điều trị táo bón bằng bài thuốc nam nhuận tràng” và “Viêm ngậm ho”đạt yêu cầu của Sở Khoa học & công nghệ Hà Tĩnh. Ngoài ra hàng năm đơn vị có 2-4 đề tài cấp cơ sở.

BSCKII. Dương Đăng Hiền – Bí thư Đảng bộ, giám đốc Bệnh viện

Upload

Upload

 

Về công tác đảng BSCkII Dương Đăng Hiền Bí thư Đảng ủy, giám đốc Bệnh viện báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2019 và kế hoạch công tác Đảng năm 2020 của bệnh viện, bệnh viện đã hoàn thành 100% kế hoạch chuyên môn, chất lượng công tác khám chữa bệnh không ngừng được nâng cao, phát triển kỷ thuật mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, tạo dựng được môi trường làm việc Xanh – Sạch –Đẹp – An toàn, đời sống vật chất, tinh thần cán bộ từng bước được nâng lên trong điều kiện bệnh viện tự chủ 100%. Cán bộ, đảng viên đề cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt Quy tắc ứng xử , quy chế chuyên môn, công tác thường trực cấp cứu, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn,…trong năm không để sai sót chuyên môn, tinh thần thái độ không ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe người bệnh. 

Trong năm, có 16 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 54 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 02  đồng chí hoàn thành nhiệm vụ, đã kết nạp 03 đảng viên, 01 đồng chí học cao cấp lý luận chính trị, cử 03 đồng chí học trung cấp lý luận chính trị.

 Kết thúc hội nghị BSCKII.TTƯT. Dương Đăng Hiền– Giám đốc bệnh viện đã nhấn mạnh những điểm cần phấn đấu, đồng thời nêu rõ những giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020. Đặc biệt chú trọng các giải pháp nhằm xây dựng Bệnh viện ngày càng vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức tốt; Thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phát triển kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị; Duy trì và phát triển hơn nữa công tác chỉ đạo tuyến.

 

 

Mai Hương - Việt Song 

Tin tức khác:
Nhận diện gừng Trung Quốc và Việt Nam (22/12/2012)
Gia tăng bệnh nhân tim mạch (22/12/2012)
Bộ Y tế chấn chỉnh công tác tiêm chủng (22/12/2012)
Triển khai Luật phòng, chống tác hại thuốc lá (22/12/2012)
Cho trẻ uống VitaminA hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng (3/6/2013)
Những điều cần biết về bệnh cao huyết áp (4/6/2013)
Tập Sắc khí khí công để khỏe mạnh, sống lâu và minh mẫn (4/6/2013)
Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh Tập huấn nâng cao kỹ thuật chuyên môn cho tuyến y tế cơ sở (28/11/2013)
PHẪU THUẬT TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TRIỆT MẠCH QUA SIÊU ÂM DOPPLER - THD (10/4/2014)
Không ngừng đổi mới để phát triển (16/1/2014)
9 Điều Y huấn cách ngôn - Hải thượng Lãn Ông (7/2/2014)
Thân thế -Sự nghiệp Việt Y tổ Hải thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác (7/2/2014)
TRIỂN KHAI PHẪU THUẬT TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP KHÂU TRIỆT MẠCH (19/4/2014)
Ứng dụng thiết bị phục hồi chức năng hiện đại vào khám và điều trị (15/5/2014)
ĐẠI HỘI CHI HỘI ĐIỀU DƯỠNG BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN HÀ TĨNH LẦN THỨ V - NHIỆM KỲ 2014 - 2017 (27/5/2014)
Video Clips
Video
Đoàn thanh niên bệnh viện YHCT khám và cấp phát thuốc miễn phí tại Sơn Hà - Hương Sơn
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BV YHCT HÀ TĨNH
Tiêm khớp vai dưới hướng dẫn của siêu âm
ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG Y HỌC CỔ TRUYỀN (PGS. TS NGUYỄN NHƯỢC KIM)
Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh cắt điều hòa của cán bộ để phục vụ bệnh nhân
PHẪU THUẬT TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TRIỆT MẠCH QUA SIÊU ÂM DOPPLER - THD
Thông tin mới nhất
TAC DỤNG VÀ TÁC HẠI CỦA CAM THẢO
ĐÔNG Y TRỊ BỆNH THIỂU NĂNG TUẦN HOÀN NÃO
KHÁNG KHÁNG SINH, MỐI ĐE DỌA SỨC KHỎE VÀ SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN CẦU
Tình hình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em trên thế giới​
5 ĐIỀU BỐ MẸ CẦN BIẾT VỀ TIÊM VACCINE COVID-19 CHO TRẺ EM
NHỮNG DẠNG THUỐC VIÊN KHÔNG ĐƯỢC NHAI, NGHIỀN, BẺ NHỎ (DO-NOT-CRUSH)
Dự báo thời tiết
Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh
Địa chỉ: Đường Hà Hoàng - Đoài Thịnh - Thạch Trung - Tp Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.856.663 - Fax: 02393.856.663
Email: [email protected] - Website: http://bvyhoccotruyenhatinh.vn