Danh mục Website
Tìm kiếm thông tin
Liên kết Quảng cáo
Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0965301616

Bv YHCT Hà Tĩnh - 0393.856.663
Hôm nay: 82 - Tất cả: 1,523,797
 
Tin tức
 
Nâng cao hiệu quả của y dược dân tộc
Tin đăng ngày: 20/5/2015 - Xem: 2595


Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hà Tĩnh: Nâng cao hiệu quả của y dược dân tộc trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân
Với chức năng thực hiện khám bệnh, chữa bệnh đa khoa và phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại, nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát triển y, dược cổ truyền…Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hà Tĩnh là điểm sáng về chuyên môn, y đức trong hệ thống khám chữa bệnh toàn tỉnh.

Được thành lập năm 1967, thuộc Bệnh viện tuyến tỉnh hạng II, với quy mô 150 giường bệnh; là tuyến khám, chữa bệnh y, dược cổ truyền cao nhất của tỉnh Hà Tĩnh. Gần 48 năm qua, tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí, nhân lực nhưng tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền Hà tĩnh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm trước công việc, nâng cao chất lượng, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Với chức năng khám bệnh, chữa bệnh đa khoa và phục hồi chức năng bằng Y học cổ truyền, kết hợp với Y học hiện đại; nghiên cứu khoa học, đào tạo bảo tồn và phát triển y, dược cổ truyền; chỉ đạo tuyến về chuyên môn kỹ thuật. Nhiều năm qua, được sự quan tâm của Bộ y tế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các ban ngành cấp tỉnh, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Sở Y tế, bệnh viện đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Đặc biệt, các đồng chí trong ban giám đốc, và tập thể cán bộ viên chức luôn đoàn kết, thống nhất nên bệnh viện ngày càng phát triển.

Cán bộ y tế bệnh viện YHCT Hà Tĩnh thăm khám cho bệnh nhân

Ông Nguyễn Văn Lụy (65 tuổi) ngụ tại xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và ông Nguyễn Hữu Thìn (63 tuổi) ngụ tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đều bị tai biến mạch máu não, hôn mê, liệt nửa người, từ bệnh viện Đa khoa tỉnh chuyển sang bệnh viện Y học cổ truyền. Với tinh thần lo lắng vì tình trạng bệnh tật phải điều trị dài ngày, nhưng khi vào viện, chỉ sau 3 tuần châm cứu, điều trị, uống thuốc, thì sức khỏe các ông đã cải thiện đáng kể.

Anh Nguyễn Văn Đường - Con trai ông Thìn tâm sự: "Được điều trị tại Bệnh viện Y học Cổ truyền các bệnh nhân luôn có sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ y bác sĩ trong mọi tình huống, lúc nào họ cũng nhẹ nhàng, ân cần chăm sóc, điều trị, thăm khám..."

Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện YHCT Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015 – 2020

Chia sẻ cùng chúng tôi, Bác sỹ Dương Đăng Hiền - Giám đốc Bệnh viện cho biết:" Kể từ ngày thành lập, qua nhiều thế hệ Bệnh viện đã không ngừng được củng cố, phát triển đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. chuyên môn kỹ thuật liên tục mở rộng, y đức được giữ vững. Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bên cạnh những kỹ thuật, thiết bị y học cổ truyền, trong năm 2014 bệnh viện đã triển khai được 3 kỹ thuật mới, trong đó có các kỹ thuật Vật lý trị liệu, Phục hồi chức năng chuyên sâu như: Siêu âm điều trị, Điện xung, Điện phân, đắp nến bằng máy tuần hoàn khí nóng…. Hiện nay, bệnh viện có 161 cán bộ viên chức, 46 người có trình độ đại học và sau đại học, 29 điều dưỡng, 35 Y sỹ, 18 Dược sỹ trung cấp, 04 KTVY, 28 Sơ cấp, hộ lý và các cán bộ khác. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh “Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện quy tắc ứng xử và nâng cao chất lượng chuyên môn. Chúng tôi sẽ không ngừng phấn đấu để thực hiện tốt lời Bác dạy.'Lương y như tư mẫu' phục vụ bệnh nhân với tinh thần, thái độ và chất lượng chuyên môn tốt nhất".

Lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan cấp tỉnh Hà Tĩnh chúc mừng Đại hội Đảng bộ bệnh viện YHCT nhiệm kỳ 2015 – 2020

Hội đồng thuốc và điều trị bệnh viện thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý. Thực hiện công tác thu mua dược liệu theo chào giá cạnh tranh đúng theo luật định, giá cả hợp lý. Công tác chế biến, sản xuất thuốc đảm bảo chất lượng. Song hành với việc điều trị, công tác phòng bệnh cũng được bệnh viện chú trọng. tổ chức tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho nhân dân cũng như các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện về cách phòng và điều trị bệnh không dùng thuốc. Công tác nghiên cứu khoa học và thừa kế, đào tạo huấn luyện, chỉ đạo tuyến, thi đua khen thưởng được duy trì nền nếp, hiệu quả…Trên kết quả chẩn đoán dựa theo tiêu chuẩn y học hiện đại để áp dụng điều trị sử dụng thuốc thảo dược và các thủ thuật không dùng thuốc theo biện chứng luận trị của y học cổ truyền, bệnh viện đã điều trị thành công nhiều ca bệnh khó, bệnh nặng và bệnh cấp tính như: TBMMN, tâm phế mãn, viêm quanh khớp vai, thoái hóa cột sống…Các bệnh được chữa khỏi với tỷ lệ cao như: đau lưng, đau thần kinh tọa, liệt dây thần kinh số VII ngoại biên, các bệnh xương khớp, bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng, bệnh ly ,hậu môn trực tràng….Bệnh viện không ngừng nghiên cứu và áp dụng các kỹ thuật mới trong điều trị như: Hỏa long cứu, nhu châm, chườm thuốc YHCT, ngâm chân bằng thuốc YHCT…Áp dụng bước đầu đã mang lại hiệu quả điều trị tốt.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Tĩnh chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam

Bác sỹ Dương Bá Ngọc - Phó giám đốc bệnh viện khẳng định: "Để trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người bệnh, thời gian tới, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh tiếp tục cải tiến nâng cao hệ thống chất lượng khám, chữa bệnh; nâng cấp quy mô giường bệnh; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ cán bộ y tế trong đơn vị; chú trọng công tác nghiên cứu khoa học; đặc biệt, đưa các bài thuốc về lá tốt vào nằm, xong hơi trực tiếp cho bệnh nhân. Ngoài ra, Bệnh viện luôn chú trọng kế thừa những bài thuốc hay, kinh nghiệm quý, phương pháp mới để ứng dụng vào công tác khám, điều trị, có hiệu quả. với đội ngũ cán bộ ý bác sĩ được đào tạo cơ bản, có chuyên môn cao, y đức tốt, đã ý thức được công việc của mình là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, đam mê, nhiệt huyết yêu nghề đưa uy tín Bệnh viện lên hàng đầu, đồng thời chú trọng việc kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân."

Không chỉ áp dụng YHCT, Bệnh viện kết hợp sử dụng trang thiết bị hiện đại vào chẩn đoán, điều trị những bệnh khó và mãn tính như: máy siêu âm điều trị, điện tim, xét nghiệm sinh hóa máu, laser nội mạch, cấy chỉ… Mặt khác, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kĩ thuật mới nhằm đa dạng hóa các loại hình khám chữa bệnh cũng được bệnh viện ứng dụng rộng rãi. Trong năm 2014, bệnh viện YHCT tỉnh có 6 đề tài NCKH cấp cơ sở.

Văn nghệ chào mừng kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam

Phó giám đốc bệnh viện Bác sỹ Bùi Thị Mai Hương phụ trách chuyên môn cho biết thêm: “Khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển y tế của tỉnh. Những năm gần đây, người dân càng chú trọng hơn đến lĩnh vực này, vì vậy số lượng bệnh nhân đến với Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh ngày càng đông. Với quy mô 150 giường bệnh, song để đáp ứng nhu cầu của người bệnh, Bệnh viện luôn phải kê thêm giường trong những tháng cao điểm. Đến thời điểm hiện tại thực kê là 219 giường bệnh ở các khoa, nên đội ngũ cán bộ y tế của đơn vị phải nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc, điều trị. Năm 2014, tổng số bệnh nhân đến khám là 12.643 người (đạt 101,1%KH), tăng 389 người so với năm 2013. Số lần khám bệnh là 14.410 lượt (đạt 102,9%KH), tăng 853 lượt so với năm 2013.”

Mặc dù còn khá nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế chưa đầy đủ...nhưng tập thể y, bác sĩ Bệnh viện YHCT tỉnh Hà Tĩnh không ngừng rèn đức, luyện tài nhằm phát huy tiềm năng y dược dân tộc trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, đưa bệnh viện ngày càng phát triển. đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khám và chữa bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm, khoa học kỹ thuật làm then chốt, nhân lực tài chính là điều kiện cần đủ để phát triển, hướng tới mục tiêu công bằng, hiệu quả.

Xuân Lộc - Minh Hà

Tin tức khác:
Nhận diện gừng Trung Quốc và Việt Nam (22/12/2012)
Gia tăng bệnh nhân tim mạch (22/12/2012)
Bộ Y tế chấn chỉnh công tác tiêm chủng (22/12/2012)
Triển khai Luật phòng, chống tác hại thuốc lá (22/12/2012)
Cho trẻ uống VitaminA hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng (3/6/2013)
Những điều cần biết về bệnh cao huyết áp (4/6/2013)
Tập Sắc khí khí công để khỏe mạnh, sống lâu và minh mẫn (4/6/2013)
Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh Tập huấn nâng cao kỹ thuật chuyên môn cho tuyến y tế cơ sở (28/11/2013)
PHẪU THUẬT TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TRIỆT MẠCH QUA SIÊU ÂM DOPPLER - THD (10/4/2014)
Không ngừng đổi mới để phát triển (16/1/2014)
9 Điều Y huấn cách ngôn - Hải thượng Lãn Ông (7/2/2014)
Thân thế -Sự nghiệp Việt Y tổ Hải thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác (7/2/2014)
TRIỂN KHAI PHẪU THUẬT TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP KHÂU TRIỆT MẠCH (19/4/2014)
Ứng dụng thiết bị phục hồi chức năng hiện đại vào khám và điều trị (15/5/2014)
ĐẠI HỘI CHI HỘI ĐIỀU DƯỠNG BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN HÀ TĨNH LẦN THỨ V - NHIỆM KỲ 2014 - 2017 (27/5/2014)
Video Clips
Video
Đoàn thanh niên bệnh viện YHCT khám và cấp phát thuốc miễn phí tại Sơn Hà - Hương Sơn
CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BV YHCT HÀ TĨNH
Tiêm khớp vai dưới hướng dẫn của siêu âm
ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG Y HỌC CỔ TRUYỀN (PGS. TS NGUYỄN NHƯỢC KIM)
Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh cắt điều hòa của cán bộ để phục vụ bệnh nhân
PHẪU THUẬT TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TRIỆT MẠCH QUA SIÊU ÂM DOPPLER - THD
Thông tin mới nhất
TAC DỤNG VÀ TÁC HẠI CỦA CAM THẢO
ĐÔNG Y TRỊ BỆNH THIỂU NĂNG TUẦN HOÀN NÃO
KHÁNG KHÁNG SINH, MỐI ĐE DỌA SỨC KHỎE VÀ SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN CẦU
Tình hình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em trên thế giới​
5 ĐIỀU BỐ MẸ CẦN BIẾT VỀ TIÊM VACCINE COVID-19 CHO TRẺ EM
NHỮNG DẠNG THUỐC VIÊN KHÔNG ĐƯỢC NHAI, NGHIỀN, BẺ NHỎ (DO-NOT-CRUSH)
Dự báo thời tiết
Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh
Địa chỉ: Đường Hà Hoàng - Đoài Thịnh - Thạch Trung - Tp Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.856.663 - Fax: 02393.856.663
Email: [email protected] - Website: http://bvyhoccotruyenhatinh.vn